top of page

Cách chọn loại cây phù hợp cho không gian nội thất nhà bạn

Từ việc lọc sạch không khí đến việc cung cấp những mảng màu như ngọc, bóng và bóng vui tươi, lợi ích của việc có cây sống trong nhà của bạn là vô hạn. Nội thất có thể là điêu khắc hoặc tinh tế, tương tác hoặc độc lập. Và hầu hết đều dễ chăm sóc một cách đáng ngạc nhiên!

Có một số thông tin cơ bản về không gian sống của bạn là tất cả những gì bạn cần để đưa ra một lựa chọn sáng suốt. Cây hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn đang chờ đợi bạn, vì vậy hãy để họ giúp bạn tìm thấy nó! Chúng tôi sẽ chuyển micrô cho họ để cung cấp cho bạn một số mẹo và những điều cần cân nhắc khi chọn loại cây lý tưởng cho không gian của bạn.



Yêu cầu về ánh sáng đối với cây trồng trong nhà

Cân nhắc quan trọng nhất bạn sẽ thực hiện khi chọn cây là ánh sáng. Sức khỏe của thực vật phụ thuộc phần lớn vào quá trình quang hợp, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu loại ánh sáng mà không gian của bạn nhận được trước khi bạn đưa ra lựa chọn. Vậy không gian của bạn có ánh sáng yếu, ánh sáng trung bình, ánh sáng gián tiếp, hay ánh sáng trực tiếp?

  • Ánh sáng trực tiếp chiếu vào từ các cửa sổ hướng Tây và Nam và đề cập đến các tia nắng thực tế chiếu vào điểm cụ thể đó. Hầu hết các loại cây không thích nhiều ánh nắng trực tiếp gay gắt, vì vậy hãy để chúng ngoài cửa sổ với ánh nắng tràn vào.

  • Ánh sáng gián tiếp sáng chính xác như âm thanh của nó: sáng và gián tiếp. Đây thường là một vị trí gần cửa sổ hướng Đông, Tây hoặc Nam không bị cản trở. Hầu hết các cửa sổ hướng về phía bắc (ở bắc bán cầu) không có nhiều ánh sáng.

  • Các khu vực cách cửa sổ trên 5 feet thường nhận được ánh sáng trung bình. Có vô số lựa chọn nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây sẽ phát triển mạnh trong ánh sáng trung bình và chúng tôi sẽ đề cập đến một vài trong số chúng ngay sau đây.

  • Những không gian có ánh sáng yếu cách cửa sổ trên 7 mét và thường nhận được ít hoặc không nhận được ánh sáng tự nhiên. Có rất nhiều loại cây ưa ánh sáng yếu, nhưng không cây nào mọc nhanh.



Những cây như Zanzibar Gem (trái) có thể phát triển mạnh trong hầu hết mọi môi trường ánh sáng, trong khi Fiddle Leaf Fig (phải) cần nhiều ánh sáng gián tiếp.

Tìm một loại cây phù hợp với lối sống của bạn

Sau khi bạn đã hoàn thiện ánh sáng của mình, hãy xem xét loại mối quan hệ mà bạn mong đợi sẽ có với cây trồng của mình. Hy vọng tìm thấy một cái gì đó có thể tồn tại trong thời gian bị lãng quên? Điều đó hoàn toàn có thể làm được. Tưới nước quá nhiều là một nguyên nhân phổ biến hơn gây ra tình trạng sức khỏe kém ở cây trồng trong nhà hơn là tưới nước quá nhiều, và nhiều người trồng cây trong nhà đánh giá cao việc chạm nhẹ và hoàn toàn ổn nếu để yên.

Mặt khác, bạn có thể đang tìm kiếm một loại cây thích được cưng nựng. Có thể bạn không đủ phun sương hoặc bạn đang khao khát phát triển các kỹ năng cắt tỉa và trồng chậu. Có những loại cây rất thích được che chở theo những cách này.

Một số nhà máy bảo dưỡng thấp nổi tiếng bao gồm:

  • Cây rắn (còn thường được gọi là sansevieria và Mother-In-Law’s-Tongue). Với những tán lá thẳng đứng, hình lưỡi kiếm và hình dáng tối giản, chúng là một lựa chọn tuyệt vời để đặt ở các góc phòng. Chúng cần tưới nước không thường xuyên và có thể thích nghi với mọi mức độ ánh sáng. Chúng tôi thấy bố trí bảo trì thấp của họ là khá đáng mơ ước!

  • Cây xương rồng sa mạc. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng giống cây này có thể sống được trong nhà, nhưng nó hoàn toàn có thể phát triển mạnh, miễn là nó nhận được nhiều ánh sáng. Ngoài ra, nó không cần nhiều - chỉ cần được tưới mỗi lần trong ánh trăng xanh.

  • Viên ngọc Zanzibar. Không có nhiều ánh sáng? Không thành vấn đề. Và Zanzibar Gems có khả năng chịu hạn, để khởi động. Bởi vì những cây này có thân rễ (túi rễ tích trữ nước) nên chúng chỉ cần tưới ít nước và chúng không có gì phải lo lắng về việc phát triển mạnh trong không gian thiếu ánh sáng.

Tạo kiểu cây trong nhà của bạn

Nếu bạn đang đọc điều này, có lẽ bạn đã là một người đam mê thiết kế. Và bạn có thể biết rằng cây trồng trong nhà đang có một thời kỳ hoàng kim — một thời kỳ mà chúng tôi hy vọng sẽ kéo dài, tốt, mãi mãi, bởi vì thực vật rất tốt cho sức khỏe tổng thể và trạng thái tinh thần của chúng ta. Tương tự như vậy, bạn có thể nhận ra một số giống cây trồng mang tính biểu tượng, như Swiss Cheese doppelganger, Monstera Deliciosa và Fiddle Leaf Fig.

Tạo kiểu với cây cối là điều vô cùng thú vị và đó là một cách tuyệt vời để biến đổi không gian của bạn. Nếu bạn yêu thích mọi thứ giữa thế kỷ, yêu thích các bản in đồ họa và Pop Art, thì Monstera Deliciosas, Birds of Paradise và Dracaena Compactas là những lựa chọn tuyệt vời. Chúng có kết cấu, tạo hình và hiện đại.


Monstera Deliciosa thêm màu sắc và phong cách chào đón vào bất kỳ góc nào mà nó trang trí.

Nếu bạn ưa thích thẩm mỹ tự nhiên, trái đất, bạn có thể tạo ra một không gian yên tĩnh, lấy cảm hứng từ sa mạc với xương rồng, cây rắn, cây rồng và cây Sago Palms. Hoặc nuôi dưỡng một môi trường rừng rậm tươi tốt với Cây Gang, Cây Cao su, Đá quý Zanzibar và các giống Pothos.

Sử dụng giá thể thực vật hoặc giá thể gỗ để nâng cao một số cây trồng của bạn là một cách dễ dàng để tạo ra một nhóm thực vật năng động, so le, có thể mang lại chất lượng kết cấu, giống như phòng trưng bày cho không gian của bạn. Chậu trồng cây dạng treo rất tốt cho các loại cây mọc thành tua, như cây Pothos và cây Philodendron Brasils.

Hãy tận hưởng cảm giác chơi đùa của bạn khi bạn chọn cây của mình. Và đừng sợ hãi, bởi vì không cần phải sợ thất bại hoặc sự phá hoại của một ngón tay cái đen. Để trở thành một phụ huynh thực vật thành công chưa bao giờ dễ dàng hơn ngày nay. Tất cả hướng dẫn, công cụ và cộng đồng đều nằm trong tầm tay bạn, chỉ chờ bạn chuyển sang màu xanh cho chúng!

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

5 views0 comments

Recent Posts

See All

50+ mẫu sofa nhỏ giá rẻ ưa chuộng nhất năm 2021

Sofa 3 chỗ là gì? Sofa 3 chỗ là những mẫu sofa có kích thước vừa và nhỏ, phù hợp đặt biệt với những căn hộ có diện tích dao động từ 40m2 đến 70m2. Còn nếu có diện tích nhà rộng hơn thì việc lựa chọn c

Ghế sofa da vs Ghế sofa vải: Cái nào tốt hơn?

Nhận định chung khi mua ghế sofa Cả ghế sofa da và vài đều có những đặc điểm tích cực và tiêu cực của chúng. Và thay vì làm theo ý kiến, khuyến nghị hoặc kinh nghiệm cá nhân, tốt nhất bạn nên xem xét

Post: Blog2_Post
bottom of page