top of page

Mẹo thiết kế nội thất phòng khách và phòng ăn đẹp hơn nhờ điều chỉnh ánh sáng

Updated: Jun 15, 2021

Rèm cửa kết hợp sofa trong kiến trúc nội thất phòng khách


Rèm cửa là một vật dụng trang trí không thể thiếu trong một ngôi nhà. Rèm cửa không những mang lại nhiều công dụng khác nhau mà còn góp phần tạo nên nét duyên dáng cho ngôi nhà. Nếu vận dụng khéo léo khi kết hợp cùng các mẫu sofa sẽ làm cho không gian nội thất nhà bạn như được khoác những tấm áo mới đầy màu sắc, không gian căn nhà nhờ thế mà trở nên lịch sự, sang trọng và phong cách hơn. Nhiều người thường nghĩ rằng rèm cửa là vật dụng không cần thiết nhưng đây thật sự cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc trang trí nội thất, có ảnh hưởng đến tổng thể không gian.




Những công dụng của rèm cửa


1.Tăng sự sang trọng, lịch sự cho nội thất phòng khách

Bộ rèm cửa phù hợp sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn, sáng hơn. Tùy vào nội thất căn phòng để chọn được bộ rèm cửa phù hợp làm tăng sự sang trọng cho căn phòng. Nếu là một căn phòng mang phong cách hiện đại bạn có thể chọn những kiểu rèm đơn giản, nhẹ nhàng, màu sáng sẽ làm cho căn phòng có cảm giác thoáng đãng hơn. Còn với những căn phòng kiểu truyền thống thì nên chọn kiểu rèm có nhiều nếp gấp.


2.Điều chỉnh ánh sáng cho nội thất phòng khách

Rèm cửa được làm từ nhiều loại vải khác nhau với những thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc giúp cản ảnh sáng, bạn cũng có thể điều chỉnh diện tích của rèm để điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà có hai sự lựa chọn cho độ dày hay độ mỏng của rèm cửa. Hiện nay, trên thị trường cũng có loại rèm hai lớp để dùng khi cần kín đáo, cho không gian tối; ngoài ra còn có lớp vải mỏng khi bạn muốn che thưa để thông thoáng, loạt ánh sáng tương đối.


3.Hạn chế nhiệt độ bên ngoài phòng khách

Vào những ngày nóng bức, rèm cửa là một vật dụng vô cùng hữu ích để ngăn cản những tia nắng nóng bức lọt vào nhà, rèm cửa có thể ngăn cản được 90% ánh sáng từ bên ngoài . Những tia nắng khiến cho căn nhà trở nên nóng hơn, bức bối hơn. Những bộ rèm cửa với gam màu nhạt như: xanh dương, xanh lá cây, màu kem… để giảm bớt nhiệt cho căn phòng và tạo cảm giác thư thái, thoáng đãng.


4.Ngăn bụi bẩn và giảm tiếng ồn

Đối với những ngôi nhà tọa lạc ở nơi đô thị với dân cư đông đúc thì rèm cửa không thể không có. Nếu nhà bạn ở ngay mặt đường lớn, thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn và tiếng ồn thì việc lựa chọn một bộ rèm là điều nên làm. Những loại rèm mành nhẵn trơn là một sự lựa chọn sáng suốt để ngăn bụi bám và ngăn tiếng ồn rất tốt.


5.Tiết kiệm năng lượng

Bên cạnh việc hạn chế ánh sáng, giảm nhiệt tác động vào mùa hè giúp tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ của các hệ thống điều hòa không khí. Những bộ rèm cửa chống nắng, cản sáng có thể giúp giữ nhiệt, tránh thất thoát nhiệt trong nhà vào mùa đông. Nhờ ngăn chặn được lượng lớn nhiệt độ tác động vào căn phòng mà giúp đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.




Cách chọn rèm cửa phù hợp với thiết kế nội thất phòng khách

Rèm gia đình vô cùng đa dạng, phong phú vì vậy tùy theo từng không gian phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ… mà phải lựa chọn, cân nhắc sao cho phù hợp.

Phòng khách được xem là không gian chủ đạo trong nhà, là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa. Đây là nơi mà bất cứ ai nhìn vào cũng có thể thấy được vị thế, tính thẩm mỹ của người chủ gia đình vì vậy việc lựa chọn rèm cửa đẹp là điều mà mọi người đều rất chú trọng. Không gian phòng khách thường có cửa ra vào, cửa sổ phòng khách vì vậy cần phải chú ý đến không gian, diện tích, cách bố trí các vị trí cần lắp rèm để làm sao chọn được bộ rèm đẹp nhất, phù hợp với không gian phòng khách của gia đình mình. Ngoài ra cần phải lưu ý đến màu sắc của rèm có phù hơp với màu sắc của căn phòng hay không, nếu không thì bố cục của cả căn phòng sẽ bị phá vỡ. Phòng khách nên chọn những gam màu sáng để tạo cảm giác vui tươi, năng động. Phòng ngủ nên chọn những gam màu dịu nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn giúp quên đi những mệt nhọc từ công việc hằng ngày. Phòng bếp chọn những gam màu trang nhã là thích hợp nhất, tránh dùng những gam màu đậm, nóng.


Các loại rèm cửa phòng khách phổ biến

1.Rèm cửa cuốn trơn cho nội thất phòng khách hiện đại

Bạn có thích phong cách nội thất đơn giản hay không? Vậy thì rèm cửa cuốn trơn hoàn toàn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Kiểu rèm cửa này sẽ mang lại cảm giác an toàn nhưng không làm cho bạn cảm thấy không gian quá kín đáo. Rèm cửa cuốn trơn được làm từ vải, cấu trúc vải sẽ không có các lỗ hở vì vậy nó giúp ngăn chặn những tia sáng, làm cho căn phòng như lúc ban đêm mặc dù đang giữa ban ngày. Rèm cửa cuốn trơn không chỉ sử dụng cho cửa sổ mà còn được sử dụng để ngăn cách phòng khách, nhà bếp hoặc để che phía trước nhà kho.


2.Rèm gỗ cho nội thất phòng khách cổ điển

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu nội thất sạch sẽ và hiện đại thì rèm cửa gỗ không phải là một lựa chọn tồi. Rèm gỗ bao gồm các thanh gỗ có thể di chuyển góc tự do để điều chỉnh lượng ánh sáng tốt hơn. Rèm gỗ chủ yếu được làm từ cây hông của Hàn Quốc. Loại cây này có trọng lượng nhẹ và vững chắc nền rất bền và không biến dạng. Rèm gỗ được yêu thích nhờ sự ấm áp, mang đến không gian riêng tư và sự điều tiết ánh sáng tốt.

Hai màu rèm cửa được mọi người phân vân lựa chọn nhất là là rèm gỗ màu tối và rèm gỗ màu sáng. Kiểu rèm cửa như thế này thường có dây kéo đi kèm để điều chỉnh ảnh sáng như bạn mong muốn. Ngoài ra còn có thể điều chỉnh tùy theo góc độ chiếu sáng của mặt trời mọc để ngăn ánh sáng đi vào bất cứ đâu. Ngoài rèm gỗ còn có rèm nhôm rất chắc chắn, có độ bền tốt nhất để sử dụng vĩnh viễn.



Cẩm nang trang trí nội thất phòng ăn nhờ vào màu sắc và ánh sáng


Khi trang trí nội thất phòng ăn hay nhà bếp, kiểu dáng và cấu trúc rất quan trọng nhưng bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ về màu sắc bởi nó sẽ quyết định nên bầu không khí của căn bếp nhà bạn. Nếu bạn là một người đang có ý định tân trang cho nội thất nhà bếp của mình thì hãy chú tâm một chút vào phần màu nhé. Nếu bạn cảm thấy không gian nhà bếp của mình có phần đơn điệu, bạn cảm thấy thế nào nếu như cho một chút biến tấu ở màu sắc? Vì vậy mà hôm nay chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn phần nội dung này! Đó chính là tô điểm thêm cho nhà bếp bằng việc hòa trộn các màu sắc. Nào, bây giờ chúng ta cùng từng bước đi tìm hiểu làm sao để có được một phòng bếp hoàn mỹ nhé?




“1. Một không gian bếp tự nhiên được tạo bởi màu ‘trắng và gỗ sồi’”

Hoa văn của gồ sồi với màu sắc tự nhiên luôn là màu được mọi người ưa chuộng không phân biệt già, trẻ, lớn, bé hay phân biệt thế hệ nào. Màu sắc này không những mang lại cho người nhìn một cảm giác bình yên mà còn tạo nên một vẻ đẹp rất tự nhiên và đơn thuần, vì thế mà hiện nay được sử dụng rộng rãi trong việc trang trí nội thất.

Màu gỗ sồi mang lại cảm giác tự nhiên trong khi đó màu trắng mang lại cảm giác tươi mát, sự kết hợp của nó sẽ tạo nên sự hoàn hảo. Giờ đây bạn có thể làm cho nhà bếp của bạn trở nên hoàn hảo chính nhờ sự hòa trộn màu sắc này. Ngoài ra, ,màu trắng và màu gỗ tự nhiên là hai màu có thể hòa hợp với bất kì một màu sắc nào khác nên nó có thể hòa quyện với bất cứ một item nội thất nào trong nhà bạn. Nếu như muốn tạo nên một không gian nấu ăn tự nhiên và bình yên thì đừng ngần ngại thử loại item mix màu này nhé!


“2. Một căn bếp ấm áp được tạo bởi màu trắng và màu gỗ óc chó”

Khi nhìn vào màu nâu đậm thường chúng ta sẽ có cảm giác bình yên đúng không? Thực tế thì khi nhìn vào màu nâu chúng ta sẽ thường liên tưởng đến thiên nhiên điều đó sẽ giúp xóa tan đi mọi mệt mỏi. Vì vậy mà đây chính là mẹo để chúng tôi kết hợp những màu sắc! Kết hợp giữa màu trắng và màu nâu đậm chúng tôi làm nên một sản phẩm sẽ mang lại cho người tiêu dùng cảm giác vừa bình yên lại vừa tao nhã.

Nếu như màu trắng đem đến một cảm giác sang trọng và thanh tao thì màu nâu của thân cây lại cho bạn cảm giác ấm áp, chính sự kết hợp của chúng sẽ mang đến cho bạn một cảm giác an yên đến lạ. Với những dụng cụ nhà bếp được thiết kế đơn giản sẽ làm nổi bật hơn các mẫu thiết kế. Hãy khiến cho nhà bếp của chính bạn được hoàn hảo nhờ vào sự kết hợp tuyệt mỹ này nào!


“3. Một căn bếp trông thật tươi mát với màu trắng và xanh”

Để làm nên một nhà bếp mang lại cảm giác tươi mát và trong lành thì cần có một màu sáng. Và trong bộ màu sắc thì màu sáng nhất đó chính là màu trắng. Nhưng mà nếu chỉ có duy nhất một màu trắng thì sẽ mang lại một cảm giác hơi nhàm chán và tẻ nhạt. Vì vậy mà chúng tôi đã kết hợp giữa sắc trắng với sắc xanh của bầu trời để tạo nên cảm giác trong xanh và mát mẻ. Màu xanh pastel giống với màu bầu trời mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn khi hòa vào màu trắng vì vậy mà sẽ mang lại cho căn bếp của bạn một cảm giác thanh khiết.

Và để chúng tôi bật mí cho bạn nghe một chiếc mẹo be bé này nhe! Đối với những không gian hơi hẹp nếu có sắc xanh sẽ có hiệu quả trong việc tạo cảm giác cho không gian rộng lớn hơn. Bất cứ ngôi nhà nào cũng có nhà bếp hơi chật đúng không nào? Nếu bạn sử dụng nội thất chứa sắc xanh bạn sẽ cảm giác được không gian của mình sẽ trở nên thoáng đãng hơn. Thế mới thấy được việc vận dụng màu sắc không những có hiệu quả trong việc “thôi miên” về không gian mà còn tạo nên những cảm giác thần kì.


Một vài mẹo vặt để làm không gian phòng ăn bạn ấm áp hơn vào mùa đông.

Vào những ngày trời se lạnh, dù cho tăng nhiệt độ phòng lên đi chăng nữa thì bạn vẫn có cảm giác lành lạnh bên trong đúng không? Nhưng bây giờ bạn không cần phải lo lắng nữa vì chúng tôi sẽ thủ thỉ nhỏ cho bạn cách làm sao để không gian của bạn ấm lên thêm 3 độ. Đó chính là sử dụng những đèn chiếu sáng nhỏ. Ánh sáng được tạo bởi đèn trang trí này sẽ làm cho nội thất mùa đông thêm phần ấm cúng. Nào, bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết cách trang trí nội thất với đèn trang trí để làm sao cho tổ ấm của chính bạn bớt se lạnh. Nếu bạn là một người yêu thích nội thất mùa đông nhưng lại muốn có được một không gian ấm cúng thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé! Vậy chúng ta cùng bắt đầu nào!




“Đèn trang trí tô điểm cho không gian nội thất phòng ăn

Nếu bạn muốn làm cho ngôi nhà của bạn được nâng cấp lên một tầng cao mới, thì loại đèn ngủ để bàn có thể là một sự lựa chọn hợp lý. Đèn với kiểu dáng đơn giản có thể xử lý được mọi dạng nội thất từ kiểu thức cổ cho đến những kiểu thức giản đơn. Ánh sáng của đèn tô điểm cho không gian của bạn thêm phần hiện đại và tươi tắn. Đó là những item giúp bạn lắp đầy những thứ còn thiếu sót trong tổ ấm của mình, làm cho nơi đó chạm đến ngưỡng của “sự hoàn hảo”.

Nếu bạn phủ lên trên thêm một chiếc khăn có chút họa tiết sẽ mang lại cho bạn một bầu không khí thêm bình yên và lãng mạn. Giờ đây để có được một tổ ấm xinh đẹp đáng mơ ước không còn là điều xa xôi nữa. Sử dụng một chiếc đèn trang trí có thể làm nên một ngôi nhà chạm đên ngượng tuyệt mỹ một cách dễ dàng.


“Một chiếc đèn có thể làm không gian bàn ăn mờ nhạt của bạn trở thành một kiệt tác”

Thế nhưng có đôi khi bạn lại cảm thấy căn nhà mà bạn luôn tự hào rằng nó hoàn mỹ lại có chút gì đó đơn điệu đúng không nào? Nếu vậy thì sao bạn không thử sử dụng những chiếc đèn lamp với những hình ảnh hoạt hình đáng yêu? Những chiếc đèn với tông màu pastel sẽ làm cho căn phòng của bạn dù có tối thế nào cũng trở nên bừng sáng. Từ đây bạn đã có được một không gian sáng bừng hơn cùng với những hình hoạt họa ngộ nghĩnh.


“Bàn ăn và đèn lamp hòa thành một tạo nên không gian nội thất phòng ăn trên cả hoàn hảo”

Không chỉ đèn lamp mà hãy thêm một chiếc bàn để hoàn thiện hơn nội thất nhà bạn! Sự kết hợp của đèn và chiếc bàn gỗ sẽ tạo nên sự tỏa sáng.

Hãy đặt những vật dụng bé xíu lên bàn để tô điểm thêm cho bức tranh mơ ước của chính bạn.


“Những tia sáng lờ mờ sẽ làm cho tổng quan nội thất phòng ăn của bạn thêm phần dễ chịu”

Đèn đứng phòng khách với thiết kế sang trọng và hiện đại giờ đây đã trở thành một item thiết yếu trong bộ sưu tập trang trí nội thất. Với những tia sáng phảng phất sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần trữ tình. Không bất cứ một nơi nào có thể làm khó được item này từ quán coffee cho đến phòng ngủ thậm chí là phòng khách với thân đèn ống trụ được phủ lớp sơn trắng nó có thể khiến mọi không gian trở nên tươi sáng và có phần mỹ lệ.


“Ánh sáng có thể tạo nên sức hút cho không gian phòng ăn nhà bạn”

Đèn không chỉ cho bạn ánh sáng mà nó còn góp phần làm cho tổ ấm của bạn trở nên khác biệt. Những loại đèn thông thường thì không thể tuy nhiên với những chiếc đèn được làm bằng gốm sứ có hoa văn sẽ mang đến cho căn phòng của bạn một sức hút đặc biệt. Khi bật đèn lên bạn sẽ thấy được một vẻ đẹp khác biệt gấp 2 lần so với bình thường.


“Sự chiếu sáng có thể mang lại sự lãng mạn cho bữa ăn và không gian phòng tắm”

Dạo gần đây thì mọi người dần quan tâm đến việc trang trí nhà tắm của căn nhà mình. Vì vậy mà ngày càng có nhiều người khi tân trang lại nhà cũ họ cũng chăm chút lại cho phòng tắm. Nếu bạn cho thêm một chút thiết kế cổ điển cho phòng tắm của mình thì nó có thể mamg lại cho bạn một cảm giác lãng mạn. Nào, bây giờ bạn hãy nhìn lại tổng thể căn phòng của mình một lần nữa và làm cho nó thêm phần nhã nhặn bằng việc thêm chút ánh sáng.


17 views0 comments

Recent Posts

See All

50+ mẫu sofa nhỏ giá rẻ ưa chuộng nhất năm 2021

Sofa 3 chỗ là gì? Sofa 3 chỗ là những mẫu sofa có kích thước vừa và nhỏ, phù hợp đặt biệt với những căn hộ có diện tích dao động từ 40m2 đến 70m2. Còn nếu có diện tích nhà rộng hơn thì việc lựa chọn c

Post: Blog2_Post
bottom of page