top of page

5 điều bạn cần chắc chắn trước khi chọn mua sofa

Updated: Dec 11, 2019

Mua ghế sofa là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có khả năng sẽ thực hiện cho ngôi nhà của mình. Trong phòng khách, đó là một món đồ nội thất nơi chúng ta ngồi, đọc, ăn và uống, chiêu đãi gia đình và bạn bè, xem TV và thậm chí là ngủ, vì vậy có ý nghĩa rằng chúng ta dành thời gian để đầu tư vào một thứ sẽ tồn tại trong nhiều năm đến, phải không?


Từ việc đo đạc đến chọn khung tốt, đây là 5 điều bạn nên cân nhắc trước khi mua ghế sofa mới.


1. HÃY THỬ SOFA TRƯỚC KHI BẠN MUA


Bạn có biết khi bạn đang săn lùng một tấm nệm mới và bạn làm bài kiểm tra xem sản phẩm đấy có chất lượng như thế nào? Vâng, lý thuyết tương tự áp dụng cho ghế sofa. Ghế sofa trung bình có độ sâu chỗ ngồi ít nhất 60cm, mang lại nhiều khoảng trống để cơ động nếu bạn có đôi chân dài, và cho phép bạn nhét chúng xuống dưới nếu bạn ngắn hơn. Nhưng độ sâu ghế ngồi khác nhau, vì vậy chắc chắn bạn phải thử các phong cách khác nhau để đảm bảo có được sự lựa chọn tốt nhất. Khi nói đến chiều cao ghế ngồi, hầu hết các thiết kế đều cao từ 45cm đến 50 cm. Không có chiều cao đúng hay sai, vì vậy, hãy thử lại trước khi mua để đảm bảo nó phù hợp với cả gia đình. Và cuối cùng, kiểm tra tổng chiều rộng, không bao gồm tay vịn, nếu bạn muốn kéo dài ra.



2. KHUNG GỖ SOFA TỐT


Việc đầu tư vào bộ ghế sofa sẽ giúp bạn có một chiếc khung tốt và tồn tại theo năm tháng. Khung gỗ cứng là một lựa chọn tốt, nhưng hãy cảnh giác với ván hoặc kim loại. Ngoài ra, hãy lưu ý về vấn đề bảo hành trước khi mua sản phẩm, bạn hãy chọn những nhà sản xuất cam kết có ít nhất 15 năm bảo hành.


3. KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GHẾ SOFA


Hãy nhớ rằng những gì bên trong ghế sofa cũng quan trọng như những gì được sử dụng bên ngoài. Khi nói đến ghế sofa và lưng ghế, đệm đầy lông rất thoải mái nhưng chúng sẽ cần được bơm thường xuyên, trong khi chất độn bọt hoặc sợi có thể bị bong ra và mất hình dạng theo thời gian. Vậy sự lựa chọn hoàn hảo là bạn nên chọn những bộ sofa có sự kết hợp lông vũ và bọt vì 'lông vũ cho êm ái trong khi bọt cung cấp cấu trúc ổn định. Đệm lưng chứa đầy lông và đệm ghế chứa đầy bọt hoặc sợi hoạt động tốt.





4. SOFA LÀ ĐIỂM NHẤN ĐỂ TRANG TRÍ


Cho dù bạn chọn màu đậm, hoa văn hay màu trung tính, sự lựa chọn vải bọc của bạn sẽ có tác động rất lớn đến căn phòng, vì vậy hãy chọn cẩn thận để đảm bảo phù hợp với sơ đồ của bạn. Các vật liệu tự nhiên có thể bị phai màu dưới ánh sáng mặt trời mạnh, vì vậy hãy tìm vải tổng hợp nếu đặt ghế sofa ở gần cửa sổ. Điều này đặc biệt quan trọng trong một gia đình bận rộn và nếu bạn có chó hoặc mèo, hãy chọn loại vải dễ dàng để làm sạch. Trong trường hợp này, nắp rời rất đáng để nghiên cứu, vì chúng có thể được gỡ bỏ để làm sạch và một số có thể giặt được.


5. KÍCH THƯỚC GHẾ SOFA


Thực sự không có gì tệ hơn là mua đồ nội thất không phù hợp với nhà của bạn. Vì vậy trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy đo lường. Lấy thước dây ra và đảm bảo bạn chắc chắn về kích thước sofa tối đa sẽ phù hợp và phù hợp với không gian của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra kích thước của bất kỳ cửa ra vào và cầu thang nào mà ghế sofa sẽ phải đi qua khi giao hàng - để đảm bảo những bức tường của bạn sẽ không bị trầy xước.


Nếu diện tích các của bị hạn chế, bạn có thể cần chọn kiểu dáng thấp, một kiểu có chân có thể tháo rời hoặc thậm chí là một thiết kế mô-đum có thể được phân phối theo từng phần. Bạn có thể có chiếc ghế sofa mơ ước của bạn trong tầm ngắm nhưng bạn cũng phải thực tế. Tin tốt là việc tùy chỉnh ghế sofa chưa bao giờ dễ dàng hơn để khiến nó thực sự phù hợp với bạn và không gian của bạn.




6. XEM XÉT LÒ XO


Các lò xo giữ đệm trên một chiếc ghế dài có ba cấp chất lượng. Ít tốn kém nhất (và kém bền nhất) là những thứ không có lò xo, mà chỉ là vải hoặc lưới. Tránh những chiếc ghế dài này nếu mục tiêu của bạn là một món đồ nội thất chất lượng.


Ghế sofa sang trọng được trang bị những tấm lò xo rất thoải mái nên tốn kém. Một số chuyên gia tranh cãi nếu lò xo gắn tay thoải mái hơn lò xo serpentine tốt, nhưng bạn có thể là người đánh giá điều đó.


Cảm thấy các lò xo thông qua bọc. Lò xo tốt sẽ khá chắc chắn và cách nhau gần để hỗ trợ tốt. Cần có sự hỗ trợ tốt mà không cần đưa ra quá nhiều khi bạn ngồi trên ghế dài.


7. HÃY CHỌN MỘT CHIẾC GHẾ SOFA DA


Nếu chiếc ghế dài của bạn là một chiếc ghế tựa hoặc ngủ, hãy đảm bảo vận hành cơ chế nhiều lần và mạnh mẽ để đảm bảo nó hoạt động trơn tru và dễ dàng. Nếu muốn nằm ngả, thì những bộ sofa da có thể dịch chuyển được kiểu dáng thường có giá thành đắt hơn và bạn đang trả tiền cho một cơ chế hoạt động trơn tru. Đừng bỏ sót bất kỳ trục trặc cơ khí hoặc hoạt động thô bạn nhận thấy-này sẽ chỉ trở nên rõ nét hơn sau khi lâu trong nhà bạn.


Xem thêm:




Theo House beautiful.com

11 views0 comments

Recent Posts

See All

50+ mẫu sofa nhỏ giá rẻ ưa chuộng nhất năm 2021

Sofa 3 chỗ là gì? Sofa 3 chỗ là những mẫu sofa có kích thước vừa và nhỏ, phù hợp đặt biệt với những căn hộ có diện tích dao động từ 40m2 đến 70m2. Còn nếu có diện tích nhà rộng hơn thì việc lựa chọn c

Post: Blog2_Post
bottom of page