top of page

Cách chọn bàn ăn phù hợp cho ngôi nhà của bạn

Bàn ăn tốt nhất cho bạn sẽ là một bàn ăn phù hợp với ngân sách của bạn, được làm từ vật liệu chắc chắn và phù hợp với không gian của bạn.


Đầu tiên, hãy cảnh giác với việc chạy theo các xu hướng, bởi một chiếc bàn tốt phải tồn tại ít nhất từ 5 đến 10 năm. Nếu bạn chọn một món đồ quá thú vị với nhiều chi tiết lạ thì có khả năng một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy chán ngán với món đồ đó.

Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những món đồ đơn giản và sẽ không bị lỗi thời sau một thời gian nữa.

Ngoài ra, khả năng chi trả một món đồ cũng rất quan trọng, một món đồ phù hợp là khi bạn có thể chi trả cho nó mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Hãy suy nghĩ về cảm giác khi ngồi lên nó để có được cảm nhận tốt nhất. Trước khi mua đồ, nên tìm kĩ xem có những vết xước hay những vết trầy trên sản phẩm hay không.






Sử dụng thước đo


Nguyên tắc số một: Bàn ăn của bạn phải phù hợp với khu vực ăn uống! Nhưng bàn ăn là một món đồ nội thất lớn, và bạn cũng cần tính đến không gian xung quanh nó tránh tình trạng chật chội trong ngôi nhà của mình.

Cách tốt nhất là bạn cần phải nên tính toán cả những khu vực xung quanh ghế ngồi, xem rằng bạn có thoải mái di chuyển được không.

Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách đo chiều dài và chiều rộng của khu vực bạn có thể dành cho bàn ăn. Sau đó trừ khoảng sáu feet từ hai phép đo đó để có được chiều dài và chiều rộng của bàn ăn.


Tiếp theo, bạn cần suy nghĩ về vấn đề thiết kế của nội thất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, "bề ngoài" của những chiếc bàn ăn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm trạng của bạn khi trở về nhà. Vì thế, nên lựa chọn những loại bàn "vừa mắt" để không gây nên tình trạng nhàm chán.

Ngoài ra, cần chọn bàn ăn theo một tổng thể trang trí sao cho hợp lý. Bố cục của căn phòng phụ thuộc rất nhiều vào bàn ăn của bạn.




Để hình dung một bồ bàn ăn có kích thước lớn trong căn phòng sẽ như thế nào bạn cần phải dành thời gian để chặn chiều dài, chiều rộng và chiều cao của chiếc bàn trên sàn nhà bằng băng keo, Tôi thường đứng trên các góc băng của mình bằng thước dây, sau đó cố gắng lấp đầy khoảng trống đó bằng đồ nội thất có kích thước tương tự (như một vài chiếc ghế), và lùi lại một bước để xem cảm giác của nó như thế nào. Sẽ tốt hơn nếu bạn có một người bạn cùng hỗ trợ trong việc ước lượng kích thước.

Hiện nay trên thị trường bàn ăn vuông và chữ nhật là hai loại phổ biến nhất. Vì thế bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các loại bàn này với nhiều kiểu dáng và kích thước.

Một chiếc bàn tròn hoặc hình bầu dục có thể cho bạn thêm một chút không gian để di chuyển vì nó cắt các góc nhưng vẫn có diện tích bề mặt tốt. Đối với không gian được đo lường chi tiết, thì những loại bàn hình chữ nhật và hình bầu dục có thể là lựa chọn tốt nhất.


Bàn tròn hoặc hình bầu dục có thể rất phù hợp cho các bữa tiệc và trò chuyện vì không có người ngồi đầu bàn sẽ tạo cảm giác thân thiện trong mỗi cuộc trò chuyện.

Sau khi chọn được loại bàn, bạn cũng rất cần phải quan tâm đến chất liệu,

Đế - thường là chân, bệ hoặc một cái giá - có thể có ảnh hưởng đến số lượng và trọng lượng đặt lên bàn. Khi bạn nhìn thấy một cái bàn, hãy ngồi vào đó để xem chân của bạn có chạm vào chân bàn hay không. Xác nhận bạn có đủ không gian cho đầu gối của bạn khi bạn di chuyển hết cỡ và nếu bạn có thể bắt chéo chân dưới bàn thì cảm giác có thoải mái và dễ chịu hay không.


Nếu muốn linh hoạt hơn hãy chú ý đến chiều rộng chân và nơi đặt chân. Nói chung, một cái bàn có loại chân mỏng hơn hoặc khoảng cách rộng sẽ giúp cho việc vắt thêm một chiếc ghế phụ dễ dàng hơn.




Chọn chất liệu bàn ăn không phải là một công việc dễ dàng, đòi hỏi bạn cần phải tìm hiểu rõ những ưu và nhược của từng loại để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.


■ Gỗ: Gỗ đặc là một vật liệu cổ điển vì nó bền và dễ sửa chữa. Thông, keo, xoài và gỗ rỗng là những lựa chọn phổ biến, ít tốn kém. Gỗ rắn là loại gỗ phổ biến nhất, mặc dù nó thường đắt nhất, trung bình những bộ bàn ăn bằng gỗ đặt sẽ có giá trị từ vài chục triệu trở lên. Gỗ pu và gỗ keo có khả năng sẽ bị co lại với khi có sự lớn về nhiệt độ và độ ẩm, ngoài ra, những loại gỗ này thường dễ dàng bị trầy xước.


■ Veneer / Gỗ-Nhìn: Veneer là loại gỗ thường là một thay thế giá cả phải chăng hơn so với gỗ rắn. Trong định nghĩa thiết kế nội thất, Veneer là lớp gỗ mỏng được dán vào cá tấm lõi để tạo ra sản phẩm như cửa hoặc mặt bàn. Để xác định veneer tốt, hãy tìm các đơn vị nội thất có uy tín trên thị trường. Thông thường, độ dày của veneer thường được công khai, vì thế bạn cần phải đọc kĩ thành phần nguyên liệu của sản phẩm.

Một cách để phát hiện veneers dễ dàng là nhìn bên dưới gầm bàn. Nếu chỉ mặt trên được gia công chắc chắn nhưng bên dưới trông giống như một vật liệu khác thì chắc chắn nhà sản xuất đang cắt giảm chi phí.


Bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng chính xác cái bàn được làm từ gì - nếu họ không chắc chắn. Đối với những bàn ăn được làm từ gỗ veneer sẽ có mức giá dưới 10 triệu đồng.




■ Đá cẩm thạch: Mặt bàn đá có thể bao gồm đá cẩm thạch, đá thạch anh hoặc đá đúc (như xi măng). Đá bền nhưng có thể dễ bị bể mép ở những khu vực cạnh bàn. Và khi đã có hư hại thì chắc chắn sẽ rất khó để sửa chữa. Thêm một nhược điểm nữa đối với những loại bàn bằng đá là rất nặng và khó di chuyển. Tuy nhiên, ưu điểm của chất liệu này là rất bền


■ Kính: Mặt bàn bằng kính bao gồm các phiên bản như kính trong, kính mờ hoặc loại kính nhám. Những loại bàn bằng kính thường có giá không quá cao và sẽ giúp bạn tạo nên được một môi trường cởi mở, mờ hoặc mờ. Họ có thể tương đối rẻ tiền và có thể tạo ra cảm giác về không gian và sự cởi mở, Mặc dù thủy tinh không nhạy cảm với độ ẩm, nhưng nó có thể bị sứt mẻ, trầy xước hoặc nứt do nhiệt. Nó cũng sẽ hiển thị mọi dấu vân tay. Một mặt bàn bằng kính tốt có thể kéo dài hàng thập kỷ nếu bạn không quá vụng về, nhưng nó sẽ bắt đầu xấu đi nhanh chóng nếu có xu hướng sứt mẻ các cạnh hoặc làm trầy xước mặt bàn.


■ Kim loại: Kim loại, bao gồm thép không gỉ, đồng thau, kẽm. Kim loại thường có độ bền cao và không dễ bị hư hỏng. Nhưng vì độ bóng cao hơn, nó hiển thị mọi dấu vân tay và có thể yêu cầu các công cụ làm sạch đặc biệt. Ngoài ra, kim loại sơn có thể khó sửa chữa. Những những loại bàn bằng kim loại có thể rẻ hơn bàn gỗ.


■ Nhựa và gỗ dán, ván ép: Các vật liệu nhân tạo, được đúc thành hình hoặc ván ép là một lựa chọn không tốn kém. Họ có thể tồn tại trong một thời gian dài. Tuy nhiên, những vật liệu này có xu hướng bị ố màu và đòi hỏi sự bảo trì. Những loại bàn ăn được làm từ hai vật liệu này thường được coi là rẻ tiền.




2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page