top of page

Tuyệt chiêu khiến căn bếp nhỏ của bạn trở nên sang trọng hơn

Đa số mọi người đều thích có một không gian nhà bếp rộng lớn để có diện tích để chuẩn bị những món ăn ngon. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện sắm sửa một gian bếp rộng rãi thì bạn cũng hoàn toàn có thể biến căn bếp nhỏ bé của mình trở nên sang trọng và đầy đủ hơn.

Điều quan trọng là phải biết cách thiết kế nhà bếp chọn nội thất phòng ăn và cách bố trí phù hợp nhất với không gian và thói quen nấu nướng của bạn.



Mẹo để chọn bố trí nhà bếp phù hợp (hoặc làm cho không gian hiện tại của bạn hiệu quả hơn) là trước tiên hãy tự hỏi bạn là tuýp đầu bếp nào.


Bạn sống một mình? Bao lâu bạn nấu ăn một lần? Có thường xuyên tổ chức tiệc tùng ở nhà không? Bạn có thích xem TV trong khi nấu ăn? Bạn thích ăn ở bàn hay quầy bar? Bạn có muốn giữ nhà bếp tách biệt khỏi khu vực sinh sống của bạn để các vị khách ghé thăm không nhìn thấy một mớ hỗn độn mà bạn đã làm?


Tất cả những câu trả lời này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loại không gian bạn cần và cách bố trí bạn nên chọn. Bước thứ hai là đánh giá không gian hiện tại của bạn và để xem những gì bạn đang sở hữu có phù hợp với không gian mới hay không. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cải tạo toàn căn bếp hay chỉ đơn thuần là bạn muốn nâng cao bố cục nhà bếp hiện tại của mình, chúng tôi đều có giải pháp. Trước mắt chúng tôi chia nhỏ các bố trí nhà bếp phổ biến nhất cho mọi không gian, cùng với các mẹo chuyên nghiệp khiến bạn dễ thực hiện nhất.


Không gian lý tưởng cho các căn hộ studio là một khu vực nhà bếp một tường kín đáo. Mặc dù nó có thể không phải là nơi yêu thích của những người đam mê nấu ăn, nhưng thêm một một chút thiết kế thì chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Về chất liệu sử dụng bên bờ tường thì nên chọn các vật liệu cao cấp như đá cẩm thạch và tủ đen mờ sang trọng.


Mẹo thiết kế: bạn nên mở rộng không gian lưu trữ lên tận trần nhà và thêm một số thanh dụng cụ bên dưới các tủ.




Đa phần, bức tường sẽ được đặt đối diện với mặt bàn, nó cũng có thể được làm lại để có thêm không gian lưu trữ. Trong bếp, bạn có thể đạt được tiêu chuẩn vàng về thiết kế bếp như tam giác làm việc, nơi để tủ lạnh, bếp và bồn rửa được đặt theo bố cục hình tam giác để đạt hiệu quả tối đa.



Mẹo thiết kế: Giữ cho mặt bàn rõ ràng, và đặc biệt chú ý đến tầm nhìn bên ngoài nhà bếp, vì nó sẽ dễ chịu hơn khi nhìn vào.


Nhà bếp hình chữ L là không gian lý tưởng cho một nhà bếp khép kín có kích thước nhỏ và bao gồm các mặt bàn trên hai bức tường liền kề. Nó cũng thường được sử dụng trong các loại nhà lớn hơn hoặc căn hộ một phòng ngủ nhỏ. Bố cục này có thể dễ dàng thay đổi nếu như bạn không còn thấy phù hợp.

Để tạo tạo cảm giác rộng rãi cho căn bếp, bạn có thể sơn các tủ cùng màu với các bức tường.




Mẹo thiết kế: Tăng cường không gian của bạn bằng cách thêm một không gian ăn uống, hoặc một chiếc bàn có thể di chuyển linh động,


Sự pha trộn giữa căn bếp hình chữ L còn tùy thuộc vào loại bàn ghế mà bạn lựa chọn. Việc sử dụng các quầy bar bàn ăn cố định cũng giúp tạo một không gian khoảng cách với các khu vực xung quanh.

Ưu điểm: Quầy bar trong nhà có thể được sử dụng như một quán ăn sáng và đầu bếp có thể tương tác với mọi người trong khu vực sinh hoạt hoặc ăn uống và có một cái nhìn tốt hơn trong khi chuẩn bị một bữa ăn.


Mẹo thiết kế: Nếu bạn muốn có một cái nhìn thống nhất với phần còn lại của không gian nhưng vẫn muốn nhà bếp của bạn trông thú vị, hãy giữ mọi thứ màu trắng ngoại trừ tủ dưới bên trong, có thể được sơn một màu đậm.




Một số thiết bị nội thất bàn ăn đẹp của Dongsuh Furniture:



















7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page