top of page

Giường ngủ gỗ sồi Mỹ, giá trị cao về chất lượng và thẩm mỹ

Giấc ngủ là cực kỳ quan trọng đối với con người. Một giấc ngủ đủ sâu giúp chúng ta có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới tốt đẹp. Cùng với sự quan tâm ngày càng lớn về “chất lượng giấc ngủ” của mọi người, các sản phẩm nội thất phòng ngủ, đặc biệt là giường ngủ cũng được cải tiến và sản xuất nhiều hơn. Một chiếc giường đẹp được đặt tại một vị trí thích hợp không những giúp cho căn phòng của bạn trông xinh xắn hơn và còn góp phần giúp bạn có một giấc ngủ an lành.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt,… Tuy có giá thành hơi cao so với các loại giường khác, nhưng những mẫu giường ngủ từ gỗ tự nhiên vẫn luôn được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Các loại gỗ tự nhiên thường được dùng để làm giường như gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ mun… và đặc biệt có một loại giường gỗ đang rất được ưa chuộng đó chính là giường ngủ gỗ sồi.


Trong bài viết ngày hôm nay, đầu tiên, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những ưu nhược điểm cơ bản của giường gỗ sồi và sau đó sẽ là phần giới thiệu chi tiết về giường ngủ gỗ sồi Mỹ - một loại giường đang rất được ưu chuộng hiện nay.


Giường gỗ sồi có ưu nhược điểm gì?


Nói về ưu điểm của giường ngủ gỗ sồi thì rất nhiều nhưng điều đầu tiên phải kể đến đó chính là độ bền chắc. Được làm từ gỗ sồi tự nhiên – một loài gỗ sinh trưởng ở vùng có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, nên giường gỗ sồi có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và không hề bị cong hay vênh trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam. Giường làm từ gỗ sồi có thể được sử dụng lâu từ 15 năm đến 20 năm và còn tùy thuộc vào cách bảo quản và quá trình sử dụng của người dùng.


Hơn nữa, trong gỗ sồi có chứa một thành phần gọi là tannin. Hợp chất này giúp giường gỗ nhà bạn chống được sự tấn công của mối mọt, cho phép sử dụng lâu dài.

Ưu điểm thứ hai chính là thiết kế đa dạng của giường ngủ gỗ sồi. Đặc điểm chung của giường ngủ gỗ sồi chính là sự tối giản tinh tế nhưng không hề mang cảm giác nhàm chán một màu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu giường gỗ sồi với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điện cho đến hiện đại, sang trọng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân.


Giường ngủ gỗ sồi cũng mang tính thẩm mỹ cao. Vân gỗ đẹp, sang trọng, màu sắc đa dạng thiên về tone tự nhiên dễ sử dụng. Màu sắc cơ bản của gỗ là vàng sáng cho tới nâu sậm, vân gỗ của giường gỗ sồi cũng rất đẹp mắt và nổi rõ so với màu gỗ.


Với đặc tính ưu việt hơn hẳn so với các loại gỗ khác, giường ngủ gỗ sồi được ứng dụng cho rất nhiều không gian như phòng cho bé, phòng ngủ tân hôn hay phòng khách sạn cao cấp,… Giường ngủ gỗ sồi không chỉ là sản phẩm mang đến những giấc ngủ quý giá cho mỗi người mà còn là phụ kiện tuyệt vời cho không gian sống của bạn, khẳng định cá tính, đẳng cấp, gu thẩm mỹ của người dùng.


Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì giường ngủ gỗ sồi cũng có một số nhược điểm nhưng không nhiều. Một điểm gia chủ cần chú ý khi sử dụng loại giường này đó là gỗ sồi có tính giãn nở cao nên sẽ dễ bị ẩm mốc nếu như bị ngấm nước hoặc để trong không gian có độ ẩm cao lâu ngày.


Giường ngủ gỗ sồi Mỹ có tốt không?


Gỗ sồi Mỹ cùng với gỗ sồi Nga đang là hai loại gỗ được ưu chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, so với gỗ sồi Nga thì gỗ sồi Mỹ có vẻ như được tận dụng nhiều hơn nhờ những đặc tính vượt trội sau:


  • Gỗ sồi Mỹ có độ bền ổn định, do thuộc nhóm gỗ cứng nên có khả năng chịu lực cao và chịu được tác động lớn.

  • Cây gỗ sồi Mỹ lớn nhanh và có vòng tuổi gỗ khá rộng. Chất gỗ cứng và nặng hơn gỗ sồi được trồng ở những nơi khác.

  • Màu của gỗ sồi Mỹ thường nhạt hơn các loại gỗ sồi khác, vân gỗ thẳng theo thớ và rất tự nhiên.


ỗ sồi Nga (ASH) và gỗ sồi Mỹ (OAK)
ỗ sồi Nga (ASH) và gỗ sồi Mỹ (OAK)

Gỗ nặng, chắc chắn và cấu trúc vân gỗ đẹp là những đặc tính ưu việt nhất của gỗ sồi Mỹ. Loại gỗ này rất được ưa chuộng ở Châu Âu bởi có độ đồng màu cao và chất lượng gỗ cực tốt. Ngoài ra, tâm gỗ còn chứa chất tannin là loại được dùng trong công nghệ thuộc da có khả năng chống mối mọt rất tốt.


Giường ngủ gỗ sồi Mỹ chắc chắn và sang trọng
Giường ngủ gỗ sồi Mỹ chắc chắn và sang trọng

Giường ngủ gỗ sồi Mỹ có đắt không?


Giá gỗ sồi được tính theo mét khối (m3) và phụ thuộc vào chất lượng gỗ như thế nào, gỗ có tuổi thọ bao nhiêu năm,… Trên thị trường hiện nay, mức giá của giường gỗ sồi mỹ là khoảng trên dưới 10 triệu đồng với nhiều mẫu mã khác nhau. Đây là một cái giá không hề cao cho một chiếc giường làm từ loại gỗ tốt như gỗ sồi Mỹ.


Nếu còn băn khoăn về giá cả thì bạn đừng lo vì hiện nay giá thành của giường gỗ sồi Mỹ đã đa dạng hơn với mức giá từ bình dân đến cao cấp (trung bình khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng cho một chiếc giường), khách hàng có thể tự do lựa chọn loại giường phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của gia đình.


Giường ngủ gỗ sồi Mỹ đẹp
Giường ngủ gỗ sồi Mỹ đẹp

Vào thời điểm cuối năm như bây giờ, hầu như tất cả các cửa hàng nội thất đều đang thực hiện chường trình ưu đãi hấp dẫn lớn nhất trong năm. Bạn có thể “tranh thủ” cơ hội này để “tậu” cho mình một chiếc giường ngủ gỗ sồi Mỹ đẹp và chất lượng với giá sale vô cùng hấp dẫn.



Mẫu giường đẹp, hiện đại tại Dongsuh Furniture:



DB024 - GIƯỜNG ĐÈN LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN
DB024 - GIƯỜNG ĐÈN LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page