top of page

Làm thế nào để biến chọn nội thất phòng khách trở nên đơn giản hơn

Updated: Feb 11, 2020





Nội thất phòng khách của bạn được cho là một trong những không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Nó thường là nơi tiếp đón những vị khách khi bước vào, Và có thể đó cũng là nơi bạn và gia đình dành phần lớn thời gian bên nhau.


Vì những lý do này, nó rất quan trọng để đặt dấu ấn của riêng bạn vào không gian sống này. Bạn muốn phòng khách của bạn phản ánh bạn và tính cách của bạn. Do đó, bạn nên lập kế hoạch cho không gian để đạt được giao diện và cảm nhận mà bạn quan trọng nhất với bạn.


Phòng khách của bạn nên là một nơi thoải mái, nơi bạn có thể vui vẻ để giải trí cho khách của bạn và là nơi để tận hưởng. Chính vì thế, bạn là những người đầu tiên sử dụng nó nên chính bạn sẽ hiểu được bạn cần gì ở không gian chung này.




Một phòng khách được thiết kế tốt, thoải mái cho tất cả những người sử dụng nó, cả gia đình và khách. Sự lựa chọn đồ nội thất của bạn là rất quan trọng về thư giãn, giải trí cho khách và cho sự hấp dẫn thị giác của nó.


Khi bạn chọn đồ nội thất, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố như chất lượng, kích thước và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bạn cũng cần xem xét liệu bạn muốntrang hoàng ngôi nhà bạn theo một chủ đề nhất định không hay trang trí tùy theo khu vực sử dụng.

Nếu khu vực sinh hoạt của bạn mở ra bếp, bạn sẽ phải xem xét các thiết kế của mình có phù hợp với không gian đó không.


Với tất cả những điều này, hãy để ý xem cách lên kế hoạch và chọn đồ nội thất phù hợp với không gian phòng khách của bạn.


Quy hoạch khu vực sinh sống của bạn


Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để chọn đồ nội thất phòng khách, xem xét kích thước phòng của bạn là bước đầu tiên để lập kế hoạch chi tiết những món đồ có thể sử dụng. Đó là một ý tưởng hay để tạo ra một bản thiết kế hoàn chỉnh cho căn nhà của bạn.

Lập kế hoạch giúp bạn sử dụng hiệu quả tất cả không gian có sẵn, sẽ không bị tình trạng lộn xộn trong quá trình trang trí. Nó cũng giúp bạn chừa đường cho những lối đi xung quanh tạo không gian thoải mái sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

bao gồm phòng cho lối đi xung quanh đồ nội thất của bạn.


Hãy nhớ rằng, khi đo không gian của bạn, hãy lưu ý khoảng cách từ món đồ nội thất đến tường đủ đảm bảo để có một không gian thoải mái.

Nó cũng quan trọng để chọn đồ nội thất có kích thước chính xác cho phòng của bạn. Nếu không gian sống của bạn có kích thước nhỏ, những món đồ nội thất lớn có thể khiến không gian của bạn trở nên rất chật chội và không đẹp mắt.

Tương tự như vậy, trong một căn phòng lớn, những chiếc ghế và bàn nhỏ cũng sẽ trông không được đẹp mắt. Thế nên. việc đo đạc kích thước chu đáo sẽ giúp bạn có được những hình dung tổng thể nhất về cách bố trí trong căn phòng của mình.




Trong trường hợp đồ nội thất phòng khách được nhiều thành viên trong gia đình cùng sử dụng thì cần phải đảm bảo rằng vị trí để những món đồ đó phải thuận tiện để tất cả mọi người trong gia đình có thể sử dụng.

Chẳng hạn, việc đặt bàn cà phê ở giữa phòng tốt hơn nhiều so với việc đặt nó bên cạnh một chiếc ghế mà chỉ một người sử dụng. Ngoài ra, hãy nhớ đặt TV ở một vị trí trung tâm để mọi người có thể cùng nhau thưởng thức.


Một danh sách kiểm tra hữu ích để theo dõi để lập kế hoạch khu vực sinh sống của bạn có thể là:

Lấy số đo. Sử dụng thước dây, tính toán kích thước của căn phòng của bạn, phải ghi nhớ để có thể sẵn sàng có những sự lựa chọn ngay lập tức.

Vẽ ra một kế hoạch tổng thể, điều này sẽ giúp bạn có thêm không gian để điều phối các món đồ của mình.

Thêm một điều cần phải chú ý là bạn phải nắm được những số đo của khu vực cửa nhà bạn. Nếu đặt những món đồ nội thất được lắp rắp thì phải chắc chắn, nó có thể mang qua khung cửa nhà bạn hay không, tránh trường hợp bị xây xước không đáng có ở khu vực cửa.

Khu vực trong phòng bạn cần phải đánh dấu từng khu vực sẽ sử dụng để có thể dễ dàng hình dung cụ thể.

Có rất nhiều gia đình ít sử dụng phòng khách của họ, nhưng một số trường hợp thì đây là khu vực tụ họp hằng ngày của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn chỉ sử dụng không gian theo thời gian, bạn có thể mua các những sản phẩm ít tốn kém và ít đầu tư hơn mà không phải lo lắng quá nhiều.

Tuy nhiên, đối với các gia đình sử dụng nhiều, bạn bắt buộc phải mua các vật dụng chống vết bẩn và chắc chắn, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ.

Lưu ý kiến ​​trúc của căn phòng.Nếu bạn có một chiếc cửa sổ đẹp trong phòng mà bạn muốn làm điểm nhấn thì không nên lựa chọn các món đồ nội thất quá nổi, Chỉ nên lựa chọn những món đồ trung tính để tránh những trường hợp những món đồ bạn mới mua có thể phá vỡ điểm nhấn của bạn.




Xem xét màu sắc bạn muốn đồ nội thất của bạn được. Màu sắc ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trạng của căn phòng của bạn. Vì thế, những món đồ trung tính thường được lựa chọn rất nhiều.

Hãy suy nghĩ về hình dạng mà bạn muốn đồ nội thất của bạn và hình dáng của nó trong phòng khách của bạn. Đồ nội thất với hình dạng tròn chiếm nhiều không gian hơn so với các mảnh hình chữ nhật hoặc hình chữ nhật.

Sau khi chuẩn bị những điều kiện trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin bước sang bước thứ 2 là lựa chọn cho mình món nội thất ưng ý.


Bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho mọi thứ, bạn có thể chuyển sang lựa chọn đồ nội thất của mình.


Phần thú vị của toàn bộ quá trình làm cho phòng khách của bạn trông thật tuyệt vời là việc lựa chọn các tác phẩm của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn có được thứ mà bạn đang tìm kiếm, thì bạn nên tuân thủ quy trình sau:


Đầu tiên, bạn cần mua những thứ cơ bản - một chiếc ghế sofa, bàn cà phê và bàn phụ. Trước tiên hãy lựa chọn các đối tượng chính này, trước khi thêm bất kỳ một sản phẩm phụ nào khác


Bạn cần phải đầu tư vào các sản phẩm có chất lượng tốt để có một không gian thật thoải mái. Khi đầu tư vào một món đồ bạn sẽ thấy rằng một món đồ nội thất sẽ có tuổi thọ rất dài vè sẽ tiết kiệm chi phí nếu bạn đầu tư vào một lần.


Tìm kiếm các loại vải có khả năng chống vết bẩn cũng như chất lượng cao. Chất lượng vải tốt cho phép bạn thoải mái hơn, cũng như độ bền sẽ cao hơn các các vật liệu rẻ tiền. Nếu bạn có con nhỏ trong gia đình, bạn nên mua vải chống ố trong trường hợp bị đổ.




Phối hợp đồ đạc của bạn.

Mỗi món nội thất trong phòng khách của bạn nên có sự liên quan tổng thể với nhau. Nếu không, không gian của bạn sẽ bị trở nên rối mắt, và chỉ mua những tác phẩm đúng với chủ đề của bạn.

Chọn ra các phần bổ sung khác. Sau khi bạn xác định tất cả các phần bạn muốn cho phòng khách của bạn, hãy di chuyển chúng vào, sau đó chọn ra các phần bổ sung khác phù hợp với đồ đạc xung quanh bạn mà vẫn tạo cho bạn nhiều không gian để di chuyển.


Hãy nhớ dành thời gian của bạn khi lựa chọn đồ nội thất phòng khách của bạn và xem xét tất cả các điều trên. Mua miếng gỗ rắn chất lượng, đảm bảo đồ nội thất của bạn trông đẹp và bền lâu.


Chọn lựa chất liệu nội thất:


Khi bạn chọn đồ nội thất cho phòng khách của mình, bạn cần phải chọn những món đồ chất lượng. Khi có thể, tốt nhất là nên mua gỗ rắn mà gỗ được làm thủ công.


Ngày nay, chúng ta đã từng sử dụng để bắt chước những miếng gỗ thật có thể trông đẹp từ xa, nhưng chúng thiếu độ bền mà gỗ thủ công, chắc chắn mang lại.


Ván dăm

Ván dăm là một hỗn hợp ép nóng được làm từ vật liệu gỗ thải, liên kết với nhựa formaldehyd và sau đó thường được sơn hoặc phủ. Yếu hơn so với các vật liệu tổng hợp và các loại ván khác, nó cũng tương đối rẻ tiền. Ván dăm có thể trông ổn khi nhìn từ xa, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, nó thường trông kém hơn gỗ nguyên khối.


Ván dăm cũng mỏng hơn nhiều so với gỗ nguyên khối. Nếu veneer bên ngoài hoặc phần laminate bong ra, ván dăm bên trong vỡ vụn. Nó không chịu được độ ẩm tốt bởi vì nó hấp thụ nước và nở ra, do đó, ván dăm không được sử dụng lý tưởng trong phòng khách nơi mà dễ bị tác động bới môi trường xung quanh. Một khi bị hư hỏng bởi nước, đồ nội thất làm từ ván dăm thường không thể được sửa chữa.


Ván ép


Ván sợi hoặc mật độ trung bình dày hơn nhiều so với ván dăm, và nó cũng là vật liệu tổng hợp từ gỗ, được ép từ nhựa formaldehyd, sợi gỗ còn lại và sáp. Thường được sử dụng thay thế cho gỗ, gỗ cứng, giống như ván dăm, là vấn đề môi trường do hàm lượng formaldehyd của nó. Vì lý do này, một số nhà sản xuất hiện đang chọn sử dụng nhựa polyurethane thay thế để tạo ra vật liệu.


Giống như ván dăm, ván ép có xu hướng sẽ bị nở ra khi gặp môi trường ẩm ướt, có thể dẫn đến nứt. Vì thế, các loại vật liệu bằng ván ép hoặc ván dăm chưa bao giờ được đánh giá về độ bền cao.




Gỗ


Có thể cho rằng, gỗ cứng là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn mua đồ nội thất phòng khách. Gỗ sẽ có tuổi thọ tốt, chất lượng cao, lâu dài và có độ bền cao. Đồ nội thất bằng gỗ của bạn là một khoản đầu tư, và nó trông vẫn đẹp sau khoảng thời gian dài sử dụng.


Ngoài ra, không có hai mảnh gỗ nào giống nhau, vì vậy đồ nội thất bằng gỗ của bạn là hoàn toàn độc đáo. Những biến đổi tự nhiên trong hạt phụ thuộc vào tuổi của cây cũng như điều kiện môi trường mà cây trải qua trong suốt vòng đời của nó.


Khi nó chăm sóc chính xác, đồ gỗ cứng trông hấp dẫn trong bất kỳ phòng khách nào. Một số điều cần nhớ khi chăm sóc đồ nội thất bằng gỗ của bạn là:


Đánh bóng và làm sạch đồ nội thất của bạn thường xuyên giữ chúng trong tình trạng luôn mới,

Khôi phục và xử lý bất kỳ vết trầy xước trên bề mặt gỗ rắn dễ dàng hơn nhiều so với các nguyên liệu khác.

Giữ cho các mảnh gỗ của bạn ra khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp là rất quan trọng, vì mặt trời tẩy trắng gỗ và làm suy giảm sự hoàn thiện của đồ nội thất của bạn.

Nhớ giữ đồ nội thất bằng gỗ của bạn tránh xa các nguồn nhiệt trực tiếp là bắt buộc, vì nhiệt cũng có thể làm hỏng gỗ.

Sử dụng các chất tẩy rửa hóa học khắc nghiệt trên đồ nội thất bằng gỗ là một ý tưởng tồi vì những thứ này có thể tước hoặc nhuộm các bề mặt của mảnh của bạn. Tìm sự thay thế tự nhiên, nhẹ nhàng thay thế.

Vì gỗ là một sản phẩm bền vững, và cũng mang lại vẻ sang trọng, nó bổ sung hoàn hảo cho phòng khách của bạn. Khi chọn đồ nội thất, hãy biết rằng nếu bạn mua các sản phẩm làm từ ván dăm hoặc ván ép, thì chúng là một sản phẩm kém hơn gỗ tự nhiên.


Không những thế, các loại ván thường đường khuyến cáo là chứa nhiều hợp chất hóa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Các chuyên gia y tế đề xuất những người có tỷ lệ phơi nhiễm dưới 0,1 phần triệu. Một số cá nhân bị kích ứng mũi và cổ họng và chảy nước mắt ở mức thấp 0,03 phần triệu.


Đây là lý do tại sao đồ nội thất bằng gỗ thật luôn là lựa chọn tốt nhất khi bạn lên kế hoạch cho phòng khách hoàn hảo.




Chủ đề phòng khách


Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc biết chủ đề của bạn và có rất nhiều bạn có thể chọn từ đó nó dễ bị nhầm lẫn. Nếu bạn nghĩ cho bản thân mình, thì nên chọn đồ nội thất phòng khách nào? Đây là một trong những chủ đề nội thất phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong thiết kế nội thất:


Hiện đại

Nội thất hiện đại nổi tiếng với những đường nét sạch sẽ và bóng bẩy. Thông thường, màu sắc được sử dụng là tông màu trung tính, chẳng hạn như ong, lòng trắng và kem. Thường xuyên hơn gỗ truyền thống, sơn mài đen, kim loại và thủy tinh được sử dụng phổ biến nhất. Một chiếc ghế Urban với sự lựa chọn của bạn về vải hoặc Urban Loveseat sẽ là những lựa chọn tốt trong phòng khách hiện đại.


Truyên thống


Nói chung, đồ nội thất truyền thống là khá trang trọng và thanh lịch, và nó có thể bao gồm các chi tiết trang trí đẹp mắt như tay cuộn. Thể loại đồ nội thất này có thể có nhiều màu sắc phong phú và tự nhiên.


Vintage


Lớp nội thất này kết hợp thiết kế của Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Nhìn mộc mạc trong tự nhiên, những món đồ cổ cũng thường được sử dụng trong thiết kế trang trí phòng khách theo phong cách cũ và màu đất, màu trầm được ưa chuộng.


  Bạn đã chọn đồ nội thất của bạn, và bạn đang nghĩ cách để làm cho một căn phòng trở nên tuyệt vời. Một cách để ngay lập tức cung cấp cho phòng khách của bạn nhiều yếu tố khiến khách mời phải bất ngờ khi ghé thăm là thêm một số điểm nhấn như màu sắc.

Việc thêm các màu sắc sẽ giúp cải thiện diện mạo và năng lượng cho không gian của bạn. Hãy nhớ rằng đồ nội thất không nên là tâm điểm của phòng khách của bạn, nhưng nó nên là một sự bổ sung giúp liên kết mọi thứ lại với nhau.


Mẹo để làm cho một không gian nhỏ hơn trông lớn hơn

Nếu phòng khách của bạn hơi nhỏ, đừng lo lắng. Có rất nhiều cách bạn có thể làm cho nó trông và cảm thấy rộng rãi và hấp dẫn hơn nhiều. Một không gian nhỏ hơn không cần phải có nghĩa là bạn cảm thấy chật chội - thực tế hoàn toàn ngược lại.




Dưới đây, cách bạn có thể tận dụng tối đa phòng khách nhỏ gọn hơn của mình, cũng như một số gợi ý về cách chọn đồ nội thất phòng khách hoàn hảo:


Chọn một chiếc ghế sofa và ghế bành có chân ghế vì điều này tạo ra cảm giác không gian rộng và ánh sáng tốt hơn.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng bạn vì điều này mở ra không gian. Chọn màu rèm cùng màu với tường của bạn. Điều này phục vụ để đánh lừa thị giác của bạn để nhìn thấy một không gian trông lớn hơn.


Mua thảm và vải thường hoặc in nhỏ. Những họa tiết lớn sẽ nhấn chìm một căn phòng có kích thước nhỏ hơn.


Mua đồ nội thất đa chức năng, như một chiếc ghế dài có thể được sử dụng cho chỗ ngồi và làm bàn cà phê.

Xem xét thêm gương vào phòng khách của bạn. Kỹ thuật phản xạ này đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng không gian rộng hơn.

Lắp đặt tủ sách treo tường hoặc từ sàn đến trần, vì đây là những nơi hoàn hảo để lưu trữ và làm cho trần nhà của bạn trông cao hơn so với thực tế.

Tránh lấp đầy hết không gian lưu trữ trong phòng của bạn. Nếu bạn để một số không gian trống trên kệ, nó làm cho căn phòng của bạn trông thoáng hơn.




Mua đồ nội thất bằng gỗ sáng màu pha trộn với các bức tường của bạn để tạo ảo giác về không gian mở rộng.

Sơn trần nhà của bạn bằng một màu sáng để thu hút ánh mắt của bạn lên trên và tạo ảo giác về trần nhà cao hơn.

Hãy suy nghĩ về màu sắc phối hợp các điểm nhấn của bạn để làm cho căn phòng của bạn trông thống nhất và sắp xếp hợp lý hơn.

Cài đặt một số yếu tố ánh sáng, chẳng hạn như đèn, sẽ ngăn mọi người mắt bị thu hút vào một điểm sáng.

Hãy nhớ rằng làm cho một công việc phòng khách nhỏ hơn bao gồm suy nghĩ bên ngoài hộp. Bằng cách sử dụng chỉ một vài trong số những mẹo và thủ thuật này, bạn sẽ thấy rằng căn phòng nhỏ của bạn rất lớn về phong cách và không gian.



15 views1 comment

Recent Posts

See All

50+ mẫu sofa nhỏ giá rẻ ưa chuộng nhất năm 2021

Sofa 3 chỗ là gì? Sofa 3 chỗ là những mẫu sofa có kích thước vừa và nhỏ, phù hợp đặt biệt với những căn hộ có diện tích dao động từ 40m2 đến 70m2. Còn nếu có diện tích nhà rộng hơn thì việc lựa chọn c

Post: Blog2_Post
bottom of page