top of page

Xu hướng sofa hiện đại

Bạn đang cảm thấy bộ ghế sofa nhà mình có chút cổ xưa và muốn thay đổi theo đúng với xu hướng sofa hiện đại. Nhưng lo ngại rằng liệu chúng có gì khác biệt nhau? Và đâu mới đúng là kiểu dáng, màu sắc đang được mọi người săn đón? Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc mà bấy lâu nay bạn đang loay hoay tìm kiếm.


So sánh xu hướng nội thất sofa xưa và hiện đại:


1. Cách trang trí nội thất xưa:


Thời xa xưa, thuật ngữ “trang trí nội thất” vẫn chưa phổ biến vì vậy mà con người vẫn chưa chú trọng việc trang trí cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, sau khi cuộc cách mạng công nghiệp nổ ra, cùng với sự phát triển của các nghành công nghiệp thì kiến trúc cũng bắt đầu ra đời mà chủ yếu chỉ xuất hiện ở các tầng lớp vua chúa, quý tộc giàu có.

Thế ký 15, 16 thời kì mà La Mã phát triển vì vậy mà phong cách trang trí nội thất thời đó mang đậm dấu ấn về các cung điện hoàng gia. Các vật dụng được sử dụng đa phần là đồ cẩm thạch, đồ gỗ với họa tiết công phu hay tranh vẽ.


Khoảng cuối thế kỷ 20 thì trang trí nội thất đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người. Lúc bấy giờ, nó không còn phân biệt giàu nghèo nữa mà hầu như ai cũng có thể trang hoàng cho chính tổ ấm của mình. Ở thời kỳ này, đa phần họ trang trí nhà bằng những vật dụng có họa tiết hơi cầu kì, phức tạp như hàng dệt, tranh tường, điêu khắc và bình sơn. Cũng từ đó hình thành trào lưu nội thất mới và xu hướng sofa hiện đại cũng ra đời.



2. Cách trang trí nội thất và xu hướng sofa hiện đại trong những năm gần đây:


Trong những năm gần đây, khi đời sống ngày được nâng cao thì việc làm đẹp không gian cũng được mọi người chú trọng nhiều hơn. Vì vậy, lĩnh vực nội thất dạo gần đây đang dần trở nên đa dạng và được mọi người đầu tư tỉ mỉ hơn.


Tuy đã bước sang thế ký 21 nhưng không phải vậy mà những phong cách của thời xưa bị mất đi. Chúng vẫn được mọi người ưa chuộng và được sử dụng rất nhiều cho không gian ngôi nhà mình. Vì vậy, nội thất vẫn đang tồn tại cả hai phong cách cả hiện đại và cổ xưa để người sử dụng có thể tha hồ tạo nên một không gian phù hợp với tính cách và sở thích của chính mình.


Một trong những trợ thủ đắc lực nhất giúp bạn tạo nên điểm nhấn cho phòng khách nói riêng và toàn bộ căn nhà nói chung đó chính là ghế sofa. Căn nhà của bạn hiện đại hay cổ điển, tươi sáng hay cổ kính phụ thuộc rất lớn vào bộ ghế sofa đang được đặt ở phòng khách nhà bạn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem xu hướng sofa xưa và sofa hiện đại có khác nhau không? Và chúng khác nhau ở những điểm nào nhé!



Xu hướng ghế sofa xưa


1. Kiểu dáng:

So với hiện nay thì ghế sofa ngày xưa không có nhiều kiểu dáng, ban đầu chỉ là những bộ ghế sofa đơn giản, không nổi bật và cũng không có các đường nét cầu kì. Sau đó khi phát triển dần hình thành dòng sofa cổ điển rồi tiếp đến là dòng sofa hiện đại ra đời, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều.


2. Chất liệu: 

Chất liệu bên ngoài ngày trước chủ yếu là vải dệt vì nó dễ sản xuất, nhanh và không mất quá nhiều thời gian, kĩ thuật cũng không phức tạp. Chất liệu bọc ngày xưa cũng không đa dạng như sofa hiện đại bây giờ. 

Chất liệu bên trong như khung xương cũng có sự thay đổi. Khung trước đây chủ yếu tận dụng từ các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên chứ không có nhiều loại như bây giờ. Đêm mút trước khi chủ yếu làm bằng lông của động vật như lông ngựa, lông của loài heo… Mãi về sau lò xo mới xuất hiện và giúp cho bộ sofa trở nên êm ái, mềm mại và có độ đàn hồi tốt hơn.


3. Màu sắc:

Ngày nay bạn có thể bắt gặp bất kì một bộ ghế sofa với bất kì một màu sắc nào theo xu hướng sofa hiện đại mà bạn yêu thích. Tuy nhiên ngày xưa thì không, màu chủ yếu là đơn sắc, thi thoảng mới có bộ họa tiết và thường là trầm ấm hay nhẹ nhàng chứ không tươi mới như hiện nay.




Xu hướng sofa hiện đại


1. Thiết kế hiện đại và đơn giản:

Thiết kế đơn giản nhưng có chiều sâu, tạo hiệu ứng tốt. Chính là một trong những xu hướng sofa hiện đại cho phòng khách năm 2019 hiện nay. Các họa tiết không cầu kỳ, rối ren phức tạp trên sofa.


2. Chất liệu gỗ, da cao cấp: 

Khác với sofa ngày xưa, sofa xu hướng hiện đại hầu hết đều được làm từ da bò tự nhiên và cao cấp với các quy trình khắt khe. Da tự nhiên còn được gia công khéo léo để đạt được độ mềm mại, thoải mái và bền bỉ thách thức thời gian. 

Không chỉ bề mặt bên ngoài mà sofa hiện đại còn tỉ mỉ đến cả từng chi tiết bên trong với khung gỗ làm từ chất kiệu gỗ tẩm sấy chống mối mọt, độ bền cao những vẫn không làm mất đi vẻ ngoài hoàn hảo. Với những loại mút xốp cao cấp có chức năng chống xẹp lún, độ đàn hồi cao, khả năng phục hồi hình dang chạm đến ngưỡng hoàn hảo. Để nâng cao hơn khả năng đàn hồi và mềm mại cho ghế, sofa hiện nay còn sử dụng cả sợi bông microfiber thay vì sợi bông thông thường. Và yếu tố cuối cùng quyết định chất lượng của sofa đó chính là lò xo chống xẹp lún. Lò xo tăng cường khả năng chống xẹp lún mút đệm qua thời gian sử dụng, êm ái khi ngồi, bền bỉ với thời gian.



3. Thiết kế thông minh, tiện ích:


Thiết kế của sofa hiện đại có phần đơn giản nhưng chức năng thì có thể nói là vô hạn. Với thiết kế hiện đại, sofa giờ đây không chỉ là nơi để ngồi tiếp khách mà nó cũng đang được xem là một chiếc giường ngủ với độ êm ái, thoải mái không khác gì chiếc giường trong phòng của bạn. 


Ngoài ra, lưng ghế có mút xốp không những êm ái mà không tạo cảm giác nóng nực cho lưng, đồng thời độ nghiêng của góc tựa phù hợp làm tránh các bệnh về xương khớp. Tay vịn ghế không những êm ái và còn có độ lớn vừa phải tiện ích cho cả đặt tay khi ngồi hay kê đầu khi nằm. 


Chân ghế sofa hiện đại cũng cao hơn so với ghế sofa truyền thống tạo nên sự tiện lợi cho việc dọn dẹp dưới gầm sofa. Không những thế, chân sofa còn có chức năng “thôi miên” tạo cảm giác căn phòng của bạn rộng rãi hơn.


4. Thiết kế sofa góc:


Những thiết kế sofa góc không những mang lại những ưu điểm vượt trội mà còn thật sự rất thích hợp trong những không gian có diện tích nhỏ. Thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích và thoải mái bài trí thêm những món đồ nội thất khác cho không gian sống động và hài hòa hơn.


Dự đoán xu hướng nội thất trong tương lai:


Chúng ta đang dần có xu hướng đơn giản hóa nhưng vẫn đảm bảo được mức độ chất lượng. Vì thế mà trong tương lai không xa những vật dụng trang trí nội thất sẽ được tối thiểu hóa về mặt hình thức nhưng tiên ích và chức năng thì sẽ được yêu cầu cao hơn rất nhiều so với bây giờ. Tuy nhiên dù hình thức có tối giản đi chăng nữa nhưng sản phẩm vẫn phải đảm bảo được sự hài hòa giữa các yếu tố trang trí, tiện ích và chức năng.



Một số mẫu sofa hiện đại của Dongsuh Furniture:



6 views0 comments

Recent Posts

See All

50+ mẫu sofa nhỏ giá rẻ ưa chuộng nhất năm 2021

Sofa 3 chỗ là gì? Sofa 3 chỗ là những mẫu sofa có kích thước vừa và nhỏ, phù hợp đặt biệt với những căn hộ có diện tích dao động từ 40m2 đến 70m2. Còn nếu có diện tích nhà rộng hơn thì việc lựa chọn c

Post: Blog2_Post
bottom of page